Header Ads

Bí quyết rửa mặt bằng nước trà xanh từ a-z


Việc sử dụng nước rửa mặt bằng nước trà xanh hằng ngày và đúng cách không chỉ giúp làm sạch da mà còn thổi bay bụi bẩn, các tế bào chết, trị mụn thâm hiệu quả. Ngoài ra nó còn cung cấp những dưỡng chất làm trắng da, giúp làn da mịn màng. Dưới đây là những bí quyết rửa mặt bằng nước trà xanh vô cùng đơn giản giúp bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Rửa bằng nước trà xanh mỗi ngày có tốt.

Theo y học thì trà xanh hay còn có tên gọi là chè xanh có tính mát,vị đắng chát nhưng sau sẽ có vị ngọt. Trà xanh giúp cơ thể giải độc và thanh lọc cơ thể rất tốt, giúp đầu óc tỉnh táo trong ngày. Trong trà xanh có chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết, các loại vitamin A, B2, 3, 5, C cùng với đó là các nguyên tố vi lượng.  Những chất nay không những tốt cho cơ thể mà nó còn tốt cho làn da: làm sạch da, tẩy tế bào da chết, giúp ngăn ngừa mụm, làm mờ cuồng thâm ở mắt, ngăn ngừa lão hóa.

Những cách rửa mặt bằng nước trà xanh hàng ngày

Rửa mặt bằng trà xanh kết hợp với muối

Muối có công dụng kháng khuẩn rất tốt, chính điều này giúp làn da được làm sạch những vi khuẩn, bụi bẩn tồn tại trên da. Chính vì thế mà khi kết hợp muối với trà xanh sẽ đem lại cho bạn một công thức chăm sóc da ngày hè vô cùng hiệu quả. Bạn cần chú ý là muối có tính xát khuẩn rất cao vì vậy công thức này không áp dụng cho vùng da có vết thương hở  và khi rửa mặt không để dính vào mắt.

Nguyên liệu: 1 nắm lá trà xanh tươi, 1 thìa muối trắng

Cách thực hiện: Rửa sạch lá trà xanh, để ráo nước. Sử dụng 1 nồi cho nước vào đun sôi thả lá trà xanh đã chuẩn bị vào nồi nước và đun trong vài phút để các dưỡng chất hòa tan trong nước. sau đó tắt bếp, để nguồi và dùng rửa mặt hàng ngày. Nên dùng khi nước còn ấm để tăng tính hiệu quả của trà xanh. Sau khi rửa thì sử dụng khăn mềm khô thấm nhẹ nhàng, thực hiện bí quyết mỗi ngày để làn da luôn được giữ sạch.

Rửa mặt bằng bột trà xanh

Đây là bí quyết vô cùng tiện lợi với chi phí vô cùng rẻ nhưng hiệu quả mang lại thì rất cao. Giúp làn da luôn được sạch, ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

Cách thực hiện: Lấy 1 muỗng bột trà xanh pha với 1 cốc nước sôi. Thực hiện việc khuấy đều để tránh tình trạng vón cục. Đợi hỗn hợp nguội thì sử dụng thoa lên mặt, kết hợp với động tác massage  thư gian trong khoảng 5 phút và duy trì hỗn hợp sau 20 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Để có hiệu quả tốt nhất thì lên sử dụng bí quyết 2-3 lần / tuần.


Xem Thêm: cách dưỡng trắng da trong mùa hè

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.