Header Ads

Những thực phẩm rất tốt cho cơ thể sau khi chạy bộ


Đối với những người chạy bộ thường biết rắng, năng lượng tiêu tốn rất nhiều. Không chỉ là việc mất nhiều calo mà còn khiến cho người chạy bộ bị kiệt sức, khó thở. Chính vì thế để đảm bảo sức lực và nguồn năng lượng dồi dào thì bạn cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để việc cho chạy bộ luôn được đảm bảo. Những thực phẩm khi ăn sau khi chạy bộ gồm những gì sẽ được chia sẻ tại bài viết này.


Cá Hồi

Nếu bạn là một người thích ăn hải sải thì cá hồi sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo sau những buổi chạy bộ. Trong cá hồi có chưa một hàm lượng lớn axit và chất béo omega-3 và chất chống oxy hóa có khả năng giúp bạn phục hồi rất nhanh. Ngoài ra cá hồi còn cải thiện được chức năng của não bộ, tốc độ suy giảm nhận thức ở người già sẽ được làm chậm lại.

Chuối

Theo như nghiên cứu trong chuối có chứa rất nhiều chất carbohydreats, đây được cho là một hoạt chất rất tốt cho các hoạt động của cơ thể. Ngoài ra còn chứa rất nhiều hỗn hợp của các loại vitamin giúp làm gia tăng sự chịu đựng của cơ thể. Carbohydreats đối với người bình thường thì sẽ không tốt, nhưng với những người chạy bộ thì đây là một thứ vô cùng quan trọng. Sau mỗi buổi chạy bộ bạn chỉ cần sử dụng 1 cốc sinh tố chuối vừa có thế giúp bạn giải khát vừa bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Trái cây

Đối với những người chạy bộ thì việc duy trì huyết áp alf vô cùng cần thiết và quan trọng. Các loại trái cây giúp cân bằng  huyết áp và cải thiện tình hình tim mạch đó là: Nho và Kiwi. Những chất xơ và chống oxy hóa sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất và năng lượng sau mỗi buổi chạy bộ. Ngoài ra còn cung cấp rất nhiều vitamin tuyệt vời, luôn duy trì được nguồn năng lượng dồi dào.

Các loại rau

Ngoài các loại trái cây giúp bổ sung các dưỡng chất thì rau cùng là một thực phẩm cũng có thể bổ sung nguồn năng lượng bị thiếu hụt sau khi đã bị tiêu hao cho việc chạy bộ. Trong rau xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa protein và các loại vitamin, chất sơ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Sữa chua

Sữa chua được đánh giá là thực phẩm rất tốt cho tất cả các vận động viên.  Nếu mỗi ngày bạn chạy bộ khoảng 60 phút thì ngay sau đó bạn cần bổ sung cho cơ thể một vài hộp sữa chua. Sữa chua chứa rất nhiều protein giúp sự phát triển của cơ bắp ngày càng thêm nạ và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa giúp bạn đốt cháy nhiều calo.


Xem Thêm: các loại sữa rửa mặt tốt nhất hiện này

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.