Header Ads

Cách nấu bột ăn dặm cho bé với đầy đủ dinh dưỡng


Để đảm bảo con có một sức khỏe tốt, phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần thì các mẹ hãy tìm hiểu những cách nấu bột ăn dặm cho bé với đầy đủ chất dinh dưỡng.

Theo như các nghiên cứu cỏ tổ chức ý tế thế giới thì khoảng thời gian phù hợp cho bé ăn dặm nhất là lúc 6 tháng tuổi trở đi. Đây là giai đoạn mà bé bắt đầu phát triển nhanh vì thế cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Sữa mẹ vẫn là một nguồn dĩnh dưỡng rất tốt cho bé, nhưng không đủ cho quá trình phát triển về thể chất và cả trí tuệ. Chính vì thế việc cho bé ăn dặm là vô cùng cần thiết để cung cấp các dưỡng chất cho phát triển toàn diện. Sau đây là cách nấu bột ăn dặm cho bé cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé.

Cách nấu bột ăn dặm


Hiện nay có rất nhiều cách nấu bột ăn dặm khác nhau. Tuy nhiên dù là phương pháp nào thì các mẹ cũng cần phải đảm bảo các nguyên tắc cơ bản sau để cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ:

+ Cho trẻ ăn dặm từ ngọt đến mặn: Đây là bước đầu tiên để trẻ thích nghi dần dần với thức ăn hệ tiêu hóa cũng làm quen với thực phẩm.

+ Ăn từ ít đến nhiều: Khi cho trẻ ăn dặm thì các mẹ chú ý chỉ cần cho bé ăn từng ít 1 để đảm bảo hệ tiêu hóa dung nạp được thức ăn.

+ Ăn loãng đến đặc: Do bé khi đó vẫn đang quen với sữa mẹ, vì thế khi mới cho bé ăn dặm hãy cho bé ăn từ loãng đến đặc.

+ Không bổ sung quá nhiều đạm: Khi mới cho trẻ ăn dặm, các mẹ cần phải cân bằng các chất dinh dưỡng từ thịt, cá và rau củ quá chứ không được cho trẻ ăn quá nhiều đạm sẽ có thể gây rối loạn tiêu hóa.

+ Sử dụng dầu thực vật: Đến 60% não của trẻ cần đến chất béo, vì thế khi nấu bột ăn dặm các mẹ cần phải cho thêm dầu thực vật để giúp bé hấp thu tốt hơn các loại vitamin: A, D, E,..

Công thức nấu bột ăn dặm:

Khi nấu bột ăn dặm bạn cần phải đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm: chất đam, bột, béo và các loại vitamin cùng với các khoáng chất. Dựa vào 4 nhóm thực phẩm  trẻ các mẹ hãy chế biến cho em bột ăn dặm với đầy đủ các chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.