Header Ads

Làm sữa rửa mặt tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên


Công đoạn rửa mặt hàng ngày là một bước vô cùng quan trọng mà không chị em phụ nữ nào bỏ qua, nó giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da. Không những vậy  nó còn giúp tẩy sạch lớp trang điểm trên da trước khi ngủ để có một làn da khỏe mạnh. Nhưng mà chỉ sử dụng nước vs lực của tay thì không thể loại bỏ được  những lớp bụi bẩn và tế bào chết trên da. Chính vì vậy mà rất nhiều chị em nghĩ ngay đến các loại sữa rửa mặt trên thị trường làm được điều này. Nhưng không phải làn da nào cũng phù hợp với các loại sữa rửa mặt trên. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng bởi các thành phần hóa học thì việc việc lựa chọn những loại sữa rửa mặt làm từ tự nhiên là sự lựa chọn hợp lý.

Bài viết này, sẽ chia sẻ cho các bạn những loại sữa rửa mặt tự nhiên tự chế bằng nguyên liệu tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Sữa rửa mặt từ táo dành cho da khô

Chuẩn bị nguyên liệu: táo, sữa chua, mật ong, dầu oliu.

Cách thực hiện làm sữa rửa mặt:

- Lấy táo chuẩn bị gọt sạch vỏ và rửa sạch, thái nhỏ thành hạt lựu. Sau đó chỗ phần táo vào máy xay sinh tố, sau đó cho thêm ½ cốc sữa chua, 1 thìa mật ong và dầu oliu. Thực hiện xay hỗn hợp trên đến khi nhuyễn và tạo thành hỗn hợp lỏng đồng nhất.
- Rửa sạch da với nước, nhằm loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da. Sử dụng hỗn hợp trên thoa đều lên vùng da đó. Thực hiện động tác massage để các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. Sau 15 phút thì rửa sạch với nước.

Chế sữa rửa mặt từ dưa chuột cho da thường

Nguyên liệu: Dưa chuột, sữa chua, lá bạc hà

Cách thực hiện làm sữa rửa mặt:

- Chế biến dưa chuột thật sạch, gọt vỏ thái thành hạt lựu và cho vào máy xay sinh tố, cho thêm 5 chiếc lá bạc hà và nữa cốc sữa chua. Sau đó thực hiện xay nhuyễn các thành phần trên thành hỗn hợp đồng nhất.

- Sửa dụng hỗn hợp trên thoa đều lên vùng da đã được làm sạch, duy trì trong khoảng 20 phút trong lúc đó massage nhẹ để làn da thẩm thấu nhanh hơn các dưỡng chất. Duy trì biện pháp 3 lần/ tuần để có được kết quả tối ưu.


Trên đây là 2 cách làm sữa rửa mặt từ nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ tìm tại gian bếp của mỗi gia đình. Với những bí quyết sữa rửa mặt trên hy vọng chị em sẽ có được cho mình một làn da mịn màng trắng sáng với chi phí tiết kiệm nhất và an toàn nhất.

Bạn có thể quan tâm: cách làm trắng da mặt bằng bia

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.