Header Ads

6 Chất dinh dưỡng giúp cho bé phát triển toàn diện


Theo những nghiên cứu gần đây thì dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn, đầu đời là vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất của bé. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 6 dưỡng chất cần thiết để con bạn phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Chất sắt

Chất sắt là một chất vô cùng cần thiết cho cơ thể, thiếu máu do thiếu chất sắt sẽ làm cho bé mệt mỏi, gây ra suy dinh dưỡng. Chính vì thế trong những năm đầu đời, bé cần phải bổ sung những thực phẩm giàu chất sắt như: các loại hải sản, thịt bò, các loại rau củ quả màu.

Protein

Theo như nghiên cứu gần đây thì các protein sẽ giúp trẻ hình thành các tế bào, phát triển các cơ bắp, giúp thẻ hoàn thiện về thể chất.  Những thực phẩm chứa nhiều protein và tốt cho sức khỏe: thịt, cá, hải sản và đặc biệt là các loại đậu giúp trẻ phát triển mạnh mẽ.

Tinh bột

Tinh bột chính là nguồn cung cấp năng lượng  giúp trẻ duy trì các hoạt động thường ngày. Hãy cung cấp đầy đủ lượng tinh bột cho trẻ để trẻ duy trì hoạt động và tăng cường dinh dưỡng, phát triển toàn diện.

Chất béo

Chất béo được chuyên gia nhận định là hỗ trợ sự phát triển của hệ thống dây thần kinh.  Giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình hấp thu các loại Vitamin của cơ thể. Các mẹ cần chú ý bổ sung chất béo từ các loại rau của quả: bơ, dầu oliu, đầu phộng,…Hay các loại các axit béo có trong cá hồi, cá ngừ,…

Canxi

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì canxi giúp phát triển hệ xương chắc khỏe, giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng mà bé hấp thụ hang ngày. Chính vì vậy để trẻ không bị còi xương, hãy chú trọng việc bổ sung canxi trong qua các loại rau xanh.

Chất xơ

Chất xơ là một chất vô cùng quan trọng, nó giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm nguy cơ của các bệnh tim và ưng thư trong tương lai. Vì thế các mẹ nhớ trong dinh dưỡng hang ngày của trẻ không thể thiếu rau của quả, nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.