Header Ads

Những loại mặt nạ tự nhiên giúp phục hồi làn da hư tổn


Hiện nay nhiều chị em phụ nữ gặp tình trạng căng thẳng làm việc quả sức, thiếu ngủ hay gặp 1 số vấn đề về sức khỏe. Đây là những nguyên nhân mà khiến làn da bị sỉn màu, xuống sắc hơn. Dưới đây là những loại mặt nạ tự nhiên có thể giúp bạn làm mới làn da và phục hồi những vùng bị hư tổn.

Mặt nạ chanh và khoai tây

Trong những công thức làm đpẹ của chị em thì chanh và khoai tây thường xuyên được nhắc đến. Từ những công thức giảm cân cho đến công thức dưỡng da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: khoai tây 1 củ, chanh ½ quả.

Cách thực hiện: khoai tây bạn gọt vỏ rửa sạch vào cho vào máy say sinh tố và say nhuyễn sau đó đổ ra bát. Tiếp theo là nước cốt chanh của ½ quả vào và trộn đều. Thực hiện trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì thôi.

Bạn thực hiện rửa sạch mặt với nước sạch, sau đó thoa hỗn hợp kia lên đều vùng da mặt và thực hiện những động tác vòng tròn nhẹ nhàng. Duy trì trong khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước ấm. Loại mặt nạ này tác dụng rất tốt trong việc chống lại những đốm đen hay những vấn đề mà ảnh nắng gây ra. Kiên trì thực hiện chỉ sau khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy làn da bạn thay đổi rõ nét nhất.

Mặt nạ dưa leo

Dưa leo từ lâu đã được coi là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên không thể thiếu của nhiều chị em. Mặt nạ dưa leo được các chuyên gia về làm đẹp đánh giá là 1 chất làm mới hiệu quả, nó có khả năng điều trị mụn, giảm thiểu nếp nhăn và làm sạch lỗ chân lông.

Nguyên liệu cần có: dưa leo, 1 quả trứng gà

Cách làm mặt nạ: Thực hiện đánh lòng trắng trứng để đi sền sệt, tiếp théo nghiền nát dưa leo đến khi nhuyễn và mịn. Sau đó cho dưa leo và lòng trắng trứng trộn đều với nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi đã có được hỗn hợp thì thoa đề lên vùng da đã được làm sạch. Duy trì hỗn hợp trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Duy trì thực hiện tuần 3 lần sau 1 khoảng thời gian bạn sẽ thấy sự khác biệt xuất hiện trên bề mặt da hư tổn.

Mặt nạ chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng, mật ong nguyên chất + sữa tươi + nước cốt chanh (1 muỗng café).

Cách làm mặt nạ chanh: Đầu tiên bạn cần thực hiện đánh cho lòng trắng trứng tơi, sau đó cho thêm thành phần còn lại vào và thực hiện khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da trong khoảng 20 phút, sau đó thì rửa sạch với nước ấm, cuối dùng thì thêm vài giọt nước hoa hồng để dưỡng da. Hãy thực hiện tuần 3 lần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trên đây là những loại mặt nạ tự nhiên giúp phục hồi làn da hư tổn mà chị em ai cũng cần phải biết để giúp làm mới làn da bị tổn thương do các tác nhân xung quanh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.