Header Ads

Vì sao nắng làm da đen các nàng có biết không


Bản chất của việc đen da do ánh nắng mặt trời là khi làn da tiếp xúc với trực tiếp với các tia cực tím thì sẽ khiến AND ở sâu dưới da bị tổn thương. Khi đó cơ thể bắt đầu giải phóng hoạt chất melanin để sửa chữa và bảo vệ làn da do những tổn thương đó gây lên. Nhưng chính việc kích thích sản sinh ra melanin là yếu tố quan trọng quyết định đến tình trạng làn da bị sạm đen. Màu của da còn bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác: chủng tộc, sắc tố da,…

Ánh nắng mặt trời tác dụng lên da với 3 mức khác nhau.

  • Tia UVA có trong ánh nắng sẽ làm lão hóa và sạm da
  • Tía UVB có thể gây tổn thương da ở cấp độ cháy nắng
  • Tia UVC thì không thể gây ảnh hưởng gì đến làn da vì ở xa trái đất


Chính vì vậy nguyên nhân gây đen ra là tia UVA. Việc bảo vệ làn da khỏi những tia UVA là vô cùng cần thiết để có một làn da trắng sáng tự nhiên.

Cách làm trắng da hiệu quả

Chính vì đó để làn da không bị ánh nắng làm cho đen da thì bạn cần phải có những biện pháp bảo vệ da khỏi những tia UV độc hại. Hiện nay cách tốt nhất đó là chống nắng, một khi bạn ngăn chặn được các tia UV  thì làn da sẽ trắng sáng trở lại và hạn chế tối đa làn da đen do sự sản sinh melanin gây ra.

Bản vệ ngay từ bên ngoài

Biện pháp bảo vệ bên ngoài cho da khỏi những tia UV một cách hoàn hảo nhất đó là kem chống nắng eveline. Để bảo vệ tối đa thì hãy lựa chọn những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF >30 để bảo vệ da khỏi 99% tia UV. Đồng thời kết hợp sử dụng các phụ kiện chống nắng: quần áo, mũ, găng tay,… Ngoài da bạn cần phải sử dụng những dòng sản phẩm giúp hỗ trợ chuyên dụng trong việc làm trắng da. Như các loại kem dưỡng trắng, dưỡng ẩm giúp chăm sóc da hiệu quả.

Làm trắng da từ bên trong

Để sở hữu làn da trắng sáng thì việc sử dụng các loại thực phẩm có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm. Những loại thực phẩm như thế cũng sẽ giúp và góp phần ngăn chặn tình trạng làn da bị đen. Vì thế những loại thực phẩm tốt cho da và chứa các khoáng chất giúp nuôi dưỡng da như trái cây, rau củ và uống nhiều nước .

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.