Header Ads

Những lợi ích mà quả vải mang lại cho sức khỏe


Mùa hè đến là thời điểm mang cho chúng ta rất nhiều những loại quả trái cây đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới, một trong số đó là quả vải. Quả vải không chỉ ngon ngọt và thơm, nó còn được biết đến là loại quả rát tốt cho sức khỏe đặc biệt giảm cân, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Đây cũng là đặc sản đặc trưng của miền bắc Việt Nam. Sau đây là những lợi ích quả vải mang lại cho sức khỏe của bạn.

Hỗ trợ tiêu hóa:  Cũng giống như các loại quả khác, quả vải có chứa một lượng chất xơ rất lớn. Với lượng chất xơ lớn đó sẽ giúp cơ thể bạn tăng số lượng phần tử và thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn, quá trình trao đổi chất nhanh hơn hạn chế tình trạng táo bón.

Kiểm soát huyết áp: Nghe có vẻ lạ lùng phải không, nhưng vải có chứa một lượng chất kali giúp cho cơ thể bạn duy trì được sự cân bằng chất lỏng. Chính điều này giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Chính nhờ kali mà quả vải có công dụng ngừa chứng tăng huyết áp và làm giảm co thắt mạch máu.

Phòng cảm cúm: Trong vải có chứa một lượng chất phenol giúp tắng lưu thông máu, phòng chống cảm cúm mà còn chống lại được các tia UV có trong ánh nắng khi bạn tiếp xúc với ánh mặt trời. Quả vải còn có các chất chống oxy hóa giúp phòng chống bệnh tật rất tốt.

Giúp ngăn ngừa ưng thư:  Các hợp chất polyphenolic và proanthocyanidins được tìm thấy trong vải được cho là mạnh hơn vitamin C trong việc trung hòa các gốc tự do và bảo vệ cơ thể khỏi các nhiều bệnh tật. Trong quả vải chứa rất nhiều hợp chất hữu cơ, chính vì thế mà ăn vải hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa các loại ưng thư.

Làm mờ vết thâm: Đối với chị em thi việc sở hữu vết thâm trên da là điều mà không ai mong muốn, chúng khiến cho chị em mất đi sự tự tin. Những quả vải sẽ giúp bạn làm đpẹ da lấy lại sự tự tin vốn có.  Bạn sử dụng nước ép vải có thể giúp làm mờ các vết nám và đem đến cho bạn một làn da sáng mịn.

Chống cháy nắng: Vào mùa hè những tia nắng trở lên gay gắt hơn, điều đó khiến cho làn da của bạn bị bỏng rát nếu tiếp xúc trực tiếp ánh nắng trong khoảng thời gian dài. Khi bị cháy nắng thì bạn có thể sử dụng nước ép vải để làm dịu da, giúp làn da tránh được tổn thương do ánh nắng.


Xem Thêm: những thực phẩm rất tốt cho cơ thể

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.