Header Ads

Tuyệt chiêu làm chả tôm dai ngon thơm lừng gian bếp


Thỉnh thoảng các chị em sẽ đổi khẩu vị gia đình bằng những món ăn mới, các chị em hãy nghĩ đến mốn chả tôm, một món bổ dưỡng cho cả gia đình ngày đông lạnh giá này. Mình xin giới thiệu đến cho chị em cách làm chả tôm tại gia thơm lừng gian bếp.

Phần Một: Chuẩn bị nguyên liệu

Phần Hai: Cách thực hiện

Bước 1:

Hãy làm sạch tôm , rửa thật kỹ vào cho vào tủ lạnh trong khoảng thời gian 60 phút và chú ý là phải để lên ngăn đá nhé. Sau khi tôm có chút đông đá thì lấy ra và cho vào máy xay cùng với những gia vị trong khoảng 2-3 phút . cho thêm chút hành lá vào say một chút nữa sao cho hỗn hợp sánh dẻo.

Bước 2:

Bắt đầu quá tình tạo hình. Bạn hãy thao một chút dầu lên đĩa và tay để ngăn cho viên chả bị dính.Bạn hãy vê tròn và ấn xẹt viên chả sau cho cho lên đĩa.

Bước 3:

Nấu một nồi nước sôi, cho đĩa chả vào hấp trong 5 phút rồi mang ra để nguội

Bước 4:

Đây được coi là bước qua trọng nhất. Bắc chả lên bếp và cho dầu vào đun sôi. Bạn ước lượng cho dầu làm sao sau khi cho chả vào thì miếng chả phải gập trong dầu. Khi miếng chả đã vàng đều 2 bên thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu.

Bước 5:

Trong lúc đợi chả vàng đều thì chúng ta sẽ tiến hành pha nước chấm chua ngọt tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình

Sau khi hoàn thành các bước trên chúng ta tiến hành cho ra đĩa đã được trang trí bằng xà lách, dưa leo, bún. Chúc bạn thành công với món chả tôm cho gia đình mình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.