Header Ads

Giảm cân du ít hay nhiều cũng giúp làm giảm nguy cơ ung thư


Gần đây một nghiên cứu đã cho thấy , những người giảm cân dù có ít thì cũng có thể giảm nguy cơ ưng thư vú. Các nhà khoa học đã nghiên cứu với những người khác nhau và phát hiện ra rằng nếu bạn giảm >=5% trọng lượng cơ thể sau mãn kinh thì sẽ giúp cho bạn giảm 12% bị bệnh ưng thư vú.Mức giảm cân dù có ít những vẫn tác động đến tỉ lệ giảm nguy cơ úng thư vú của phụ nữ sau mãn kinh, nhóm nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu này được thực hiên ở trên > 60.000 phụ nữ đã mãn kinh ở Hoa Kỳ của Viện Sức Khỏe Quốc Gia Hoa Kỳ. Độ tuổi tham gia nghiên cứu này là tử 50-70 tuổi. Và không ai mắc bệnh ưng thu vú khi bắt đầu nghiên cứu.

Công trình nghiên cứu này sẽ theo dõi sức khỏe trung bình của các người tham gia nghiên cứu trung bình 11 năm thì trong thời gian này thì có khoảng 5.000 phụ nữ bị ưng thư vú xâm lẫn.

Trong số phụ nữ tham gia nghiên cứu thì có khoảng 7.000 phụ nữa giảm >=5% trọng lượng cơ thể và nhóm nghiên cứu đã so sánh 7.000 phụ nữ này với khoảng 52.000 phụ nữ giữ cân nặng ổn định.

Sau khi so sánh nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng. Số người giảm được >=5% trọng lượng cơ thể sau mãn kinh thì có thể giảm 12% khả năng bị bệnh ưng thư vú xâm lấn. Những phụ nữ giảm được >=15% trọng lượng cơ thể thì nguy cơ bị ưng thư vú giảm lên tới 37%.

Nhóm nghiên cứu cho biết có một số yếu tố liên quan đến giảm cân: giảm viên có thể giúp các nhà nghiên cứu lý giải về nguy cơ giảm tỉ lệ mắc bệnh ưng thu vú ở phụ nữ sau mãn kinh.Tuy nhiên còn một chuyện bất cập là các nhà nghiên cứu không  chứng minh được mối quan hệ nhân quả.

Nghiên cứu này đã được trình bày tại hội nghị chuyên về ưng thư vú tại Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.