Header Ads

Những sai lầm của các mẹ khi cho bé ăn trứng


Trứng là một loại thực phẩm vô cũng bổ dưỡng: trong trứng chứa rất nhiều protein , đạm và các chất cần thiết cho cơ thể bé giúp bé phát triển trí tuệ hoàn hảo. Nhưng không phải vì thế mà các mẹ lạm dụng trứng và dùng không dúng cách vì nhưng thế thì chính các mẹ đã và đang làm hại con mình.Sau đây là 4 sai lầm các mẹ hay mắc phải khi sử dụng sản phẩm trứng cho bé:

4 sai lầm của các mẹ khi cho bé ăn trứng:


Những bé dưới 1 tuổi

Dù là sản phẩm rất giàu dĩnh dưỡng và giúp bé có sự phát triển về mặt trí tuệ, nhưng cho bé sử dụng trứng quá sớm và nhiều thì có thể gây phẩm tác dụng. Khi đó hệ miễn dịch của bé và các loại protein có trong trứng sẽ phản ứng với nhau và làm bé bị dịch ứng.

Thậm chí với 1 số bé nhạy cảm hoặc hệ miễn dịch kém thì có để xuất hiện triệu trứng đau bụng, đi ngoài, mẩn đỏ,...

Cách giúp các mẹ không mắc phải sai lầm trên là: chỉ cho bé ăn với số lượng ít và theo dõi bé có bị các triệu trứng trên không.

Những trẻ bị ốm, sốt

Các nhà khoa học về trẻ em đã nghiên cứu, khi các trẻ ăn trứng thì các loại protein co trong trứng sẽ làm thân nhiệt của trẻ tăng lên.

Khi các trẻ bị sốt , ốm thì hệ tiêu hóa của trẻ sẽ bị giảm, như vậy khi các mẹ cho trẻ ăn trứng thì sẽ làm tăng áp lực, gánh nặng cho hệ tiêu hóa của bé dẫn đến bé rất dễ bị đậy hơi, khó tiêu,....

Ăn trứng sống, chưa chín hẳn

Khi các bé ăn trứng sống hoặc chưa chín hẳn thì thường hay bị nhiễm khuẩn Ecoli ngay ra chứng tiêu chảy cấp. Và hiện nay rất nhiều bà mẹ mắc phải lỗi này vì cho rằng làm như vậy sẽ các tốt cho các bé và giúp các bé hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Các nhà khoa học khiêu cáo các bà mẹ nên cho bé ăn trứng chín hẳn hay cháo trứng, trứng tráng, không nên cho các bé ăn trứng lòng dào.

Ăn quá nhiều trứng

Đây là một loại thức phẩm vô cùng bổ dưỡng dành cho trẻ những chất đạm, khoáng chất, các loại protein,giàu chất đạm, chất béo, nhưng khi cho bé ăn quá nhiều thì sẽ gây ra tình trạng béo phì, thường chất và bé có thể dậy thì sớm trước tuổi, gây ra nhiều hệ lụy khác.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.