Header Ads

Các loại rau củ quả giúp chống nắng nóng mùa hè


Khi mùa hè đến nhiệt độ cao, sẽ khiến cơ thể mất nước và mệt mỏi. Ngoài do do thời tiết nóng bức, các dịch bệnh gia tăng đáng kể, chính vì thế mà việc bổ sung nhiều vitamin tự nhiên có trong các loại rau, củ quả sẽ giúp tăng sức đề kháng và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Những loại rau củ quả sau tốt cho mùa hè mà bạn cần biết.

Quả Cam

Trong quả cam có chứa rất nhiều vitamin C, loại vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế hang ngày bạn cần ăn hoặc uống nước ép từ 1 quả cam để giúp gia tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Theo những nghiên cứu gần đây thì ăn cam hang ngày sẽ giúp ngăn ngừa được bệnh ung thư.

Quả Dứa

Hiện nay nhiều người thường nghĩ dứa có tính nóng, nhưng theo nghiên cứu gần đây thì suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm. Khi mà dứa có tính mát, thanh nhiệt rất tốt cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm rất tốt vào mùa hè cho cơ thể. Những thành phần như vitamin C, chất xơ, kali, canxin tốt cho cơ thể thì ở trong dứa có hàm lượng rất lớn, nhưng lại có rất ít chất béo gây hại cho cơ thể.

Quả ổi

Đây là một loại trái cây rất phổ biến ở Việt Nam, có mặt ở cả 3 miền Bắc- Trung – Nam. Trong ổi chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin C giúp bản vệ da và cơ thể khỏi những tác động xấu của môi trường và ánh mặt trời. Chỉ cần mỗi ngày bạn uống 1 lý nước ép từ ổi.

Quả xoài

Nhắc đến xoài có thể khiến nhiều người bất ngờ, nhưng xoài chứa một hàm lượng lớn vitamin E, một loại vitamin có khả năng chống lão hóa, giảm nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra đây còn là một loại quả giúp cơ thể chống mất nước khi đi ở ngoài vào mùa hè.

Chuối chín

Chuối là một loại quá có hàm lượng kali, chất xơ rất lớn. Những dưỡng chất này có công dụng giúp trái tim luôn khỏe mặt, làm cho cơ thể chống chọi lại sự mệt mỏi mà thời tiết nắng nóng mang lại. Chỉ cần nạp vào cơ thể hang ngày 1 quả chuối chín bạn sẽ nhận thấy cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra bạn có thể uống loại nước sau để tăng cường sức đề kháng.

Nước đỗ đen: Từ lâu đậu đen đã được coi là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, có tác dụng giải nhiệt. Theo các nghiên cứu gần đây thì đậu đen còn được gọi là thần dược vì khả năng trong việc giải độc cho cơ thể. Chính vì vậy uống 1 ly nước đậu đen hang ngày sẽ giúp bạn thanh loc, giải độc cho cơ thể.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.