Header Ads

Nguyên nhân mà phải chống nắng ngày hè


Mùa hè là thời điểm nắng nóng nhất trong năm và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của bạn. Trong ánh nắng có nhiều loại tia cực tím và tia hồng ngoại. Nếu bạn phơi nắng nhiều thì những tác động của các ti Uv sẽ gây cháy da, phỏng nắng. Nếu bạn muốn tận dụng ảnh nắng để bổ sung Vitamin D thì chỉ tắm nắng vào thời gian từ 6h – 8h sáng.  Đây được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là thời điểm ánh nắng sẽ biến vitamin ở trên da thành vitamin hấp thụ vào cơ thể.  Loại Vitamin này giúp trẻ em chống còi xương, bổ sung canxi, làm xương chắc khỏe và phòng ngừa loãng xương.

Nhưng sau khoảng thời gian là ánh nắng chứa nhiều tia độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, có nguy cơ gây ung thư da nếu mà không bảo vệ làn da đúng cách. Sau đây là những cách làm tránh nắng và bảo vệ làn da vô cùng hiệu quả:

- Khi trời bắt đầu trở nên nắng gắt, bạn cảm thấy bỏng rát khi ở ngoài trời nắng lâu. Thì bạn không nên đi ra ngoài trời nắng nếu như không cần thiết, hạn chế cho trẻ em chơi đùa ở ngoài nắng. Hay việc tắm trong nước àm có ánh nước rọi trực tiếp vào.

- Khi đi ra ngoài thì phải mặc áo quần che kín làn da, tránh việc cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Hiện nay có rất nhiều mẫu quần áo bảo vệ làn da rất tốt, chống được các tia UV ảnh hưởng trực tiếp đến da.

- Các phụ kiện đi kèm  giúp tăng hiệu quả chống nắng là kính mắt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kính với nhiều kiểu thiết kế có khả năng chống tia UV để bảo vệ mắt khỏi những tác động xấu mà ảnh nắng mang lại. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các loại kem chống nắng, đặc biệt là các loại chống được tia UV.


Xem Thêm: cách làm trắng da bằng bia

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.